Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bé học lớp 2 chơi bàn Rondo in G trong quyển Piano cổ điển tập 2

Khoe với mọi người con gái lớn của mình đang học lớp 2 hết năm sau mẹ cháu định cho cháu thi vào học viện âm nhạc. Vẫn còn phải rèn luyện rất nhiều (nhất là về phần nhịp phách) nhưng mình rất tự hào về con gái, vì khi mình bằng tuổi nó thì mình cũng chưa đánh được như thế này. À mình cũng chia sẻ chút là mình là giáo viên dạy đàn piano tại nhà nên mình có thể dạy con được. Mình chủ yếu cho con tự vỡ bản nhạc, sau đó mình chỉ nghe và chỉnh sửa những chỗ sai thôi. Mình dạy cháu nó từ lúc tầm 6 tuổi các mẹ ạ, đến bây giờ cũng đc 2 năm rồi. Năm sau mới đủ tuổi thi nhạc viện mà cũng lười tập lắm. E phải hò hét suốt, phức điệu bây giờ mới đang bắt đầu học. Bài em cho cháu chơi là Rondo in G của Clementi. Mình dạy trong quyển piano cổ điển tập 2 của Lê Dũng. Năm sau cháu mới đủ tuổi thi vào học viện âm nhạc ạ! Bh mẹ cháu dạy cây nhà lá vườn thôi ạ, sau nếu may mắn đỗ thì nhờ các thầy cô trong trường đào tạo tiếp ạ!
Một số bạn trong nhóm gia sư dạy đàn piano tại nhà đã khen ngợi và động viên mẹ con bé:
Năng khiếu đấy chị. nên đào tạo cho bé chị à.
Nhìn bé em nhớ tuổi thơ của mình quá. Hồi lớp 2 thấy có năng khiếu, thầy dạy đàn cũng bảo cho đi nhạc viện, mà rồi bố mẹ bảo để chuyên tâm học văn hóa.:D Dù bé có theo âm nhạc chuyên nghiệp hay k thì gia đình cũng để bé duy trì, k như em, giờ quên sạch sẽ rồi

Bé giỏi quá. Làm sao dạy bé dc như vậy chị ơi. Giỏi quá, lúc bằng tuổi bé em mới chỉ đánh được Kìa con bướm vàng. bé giỏi quá, mẹ cũng tâm lí nữa. Hồi nhỏ em mê cờ vua lắm, chơi cũng tốt nữa mà mẹ em không cho theo, nên giờ đang phải cắm mặt học văn hóa. Tay trái át tay phải. Có triển vọng. Sao kg cho học nghiêm chỉnh.
Con gái ngón tốt quá mẹ Hà ơi
Em cho con tập lâu chưa?

 
Scroll to top