Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Cắt Amidan có ảnh hưởng đến giọng hát không? Những câu trả lời hay trong nhóm gia sư piano

Hôm nay một bạn trong nhóm gia sư dạy đàn Piano có hỏi ý là cắt Amidan có ảnh hưởng đến giọng hát không? Các bạn trong nhóm đã chia sẻ và bàn luận rất sôi nổi. Nguyên văn câu hỏi cũng như các bạn tranh luận như sau.
Có bạn nào thực sự biết về nhạc và đã từng trải nghiệm việc cắt amidan thì cho mình hỏi một chút. Chả là mình bị viêm amidan và mình muốn cắt nó đi, nhưng có một số người nói cắt amidan sẽ làm giảm về cả cường độ lẫn cao độ của giọng hát. ai biết về thanh nhạc và đã từng cắt mổ amidan vào giải thích và xác nhận giúp mình với, mình đang hoang mang quá.
Các bạn trong nhóm gia sư dạy đàn Piano tuy không chuyên nhưng hầu hết cũng đều học thanh nhạc và có kiến thức cơ bản tốt đã chia sẻ.
K ảnh hưởng gì thì kệ thôi.
Mình thì nghĩ nếu cần thiết thì c vẫn nên cắt amidan đi. Đam mê là 1 chuyện nhưng sức khoẻ là hàng đầu c ạ
Mình đã định hình rất rõ về con đường tương lai của mình và bỏ cả học hành để theo đuổi. Nếu bây giờ k hát đc thì k còn gì cả
Theo đuổi gì vậy:) làm ca sĩ à
K hẳn bạn ạ Nhưng c có nghĩ đến 1 ngày mình sẽ mất giọng là khản tiếng hoàn toàn ko? T đi ngang qua chỉ biết khuyên bạn vậy thôi.
Bạn e bị viêm amidan , k chịu cắt luôn , để nó trầm trọng thêm mới đi cắt bây giờ giọng nó rè rè xong nói cứ òng ọc cảm giác như đặc đờm ở cổ ý ạ .Có lẽ thế nào thì cũng phải cắt thôi.
Vâng a , k còn cách khác đâu , để nặng là mất giọng luôn ý .
Nghe nói bà thanh lam cũng cắt amidan. Chắc không ảnh hưởng đâu
Cậu này ở nam trực à! Quen lắm
Tuỳ thoii có ng bị ảnh hưởng rõ rệt có ng thì ko! Đen thì dính thôi
Em ở Nam Trực a ơi Ờ ! Chắc a nhìn thấy e rồi ! Sk là qtrong ! Đừng để nặng! Còn ảnh hưởng hay ko thì chưa biết đc. Mà ông a học thanh nhạc hả
Ko a tụ học thôi! Đi làm có tgian đâu mà học! Cũng muốn lắm
Cắt xong bạn luyện tập thì sẽ cải thiện được nhé, quan trọgn cứ phải là sức khỏe, cắt k phải là hết
Cắt xong giọng khoẻ hơn thì có
Khéo cắt xong tông giọng lại ngang mẹ sò , quất c6 vào mặt chứ chả chơi .
T cũng bị 2 cục amidan to tướng trong họng từ lúc 2 tuổi.nhưng vẫn để như thế đến bây giờ vẫn hát bình thường không sao cả. trc dở giời còn bị ho sốt nhưng hiện k thấy bị j cả
E bị amidan 1 năm thấy giọng vẫn bt e thấy vẫn ổn
E có hỏi a nguyễn trần trung quân a í bảo cắt bị mất màu giọng hát nên e k cắt
Đừng có mà cắt. Cắt amidan làm mất đề kháng cơ thể đó. Chỉ có khi nào viêm nhiễm quá nặng nề thì mới phải cắt thôi. Còn vẫn chịu đc thì đừg cắt. Đun lá trầu không xong ngậm hàng ngày. Tịt ngòi ngay. Mà lá đó ngậm khó chịu lắm đấy.
Sức khỏe là quan trọng nhất, ko cắt đi rồi để đến lúc nó cứ viêm ra viêm vào vài lần nữa rồi có nguy cơ bệnh vòm họng nặng lúc nào không biết, lúc đấy zời cứu được bạn. Vì bản chất viêm amidal cũng là một dạng của ung thư họng nhưng đó là nó sưng ở mức độ nhẹ và u lành tính, nên cứ cẩn thận, theo t thì nên cắt đi.
Mình cắt lúc học lớp 2 . hát hò vẫn bt, nhưng bạn nên xem có nặng ko? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn ko? Quan trọng là sức khỏe còn nếu ko quá nặng thì không nên cắt. Vì cắt xong bạn sẽ mất tấm lưới bảo vệ về sau là viêm họng hạt gây ra ung thư vòm họng đó. Bạn nên nhờ bác Sỹ tư vấn thì hơn, thôi giờ đi dạy đàn piano tại nhà cho lớp ở Tây Sơn đây, tối về theo dõi post này tiếp.
T thấy cắt đi mới tránh bị sưng tái phát được, chứ cứ dần dà nguy hiểm lắm.
Ừ c. Còn tùy trường hợp nặng nhẹ. Cắt đi thì cũng ko sao. Mình gĩư họng của mình thì chả sao cả chứ hút thuốc ruợư bia vào thì hỏng
mình cắt từ lúc học lớp 1..bây giờ hát vẫn thoải mái lắm.nhưg dễ bị viêm họg thôi.cắt xog chịu khó k nói và giữ 1 thời gian dài tí là sẽ ổn
2 tuần k nói gì nuốt nước miếng khi thấy đứa nào ăn xoài với gia vị trộn thì.
Cắt amidal đa số là giọng hát ko còn được như trc. Như anh Thế Phương idol từng cắt mà giọng vẫn hay. Nhưng lên cao rất khó khăn.
Chuẩn là cắt xong giọng k còn đc như trc đặc biệt là vè cao độ. Mình cắt hồi lớp 4, hồi đó còn con nít mà từ khi cắt xong mình k còn biết hét choe choé là gì nữa. Ko lên cao đc

 
Scroll to top