Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Những điều cần biết khi học đàn Piano của trung tâm gia sư piano Hà Nội

Khi bạn nghĩ tới học đàn Piano là bạn phải có đam mê và phải có 1 chiếc đàn Piano tại nhà để có thể luyện tập hằng ngày. Bạn có thể chọn đàn cơ hoặc đàn điện sao cho phù hợp với sở thích của mình. 

Piano là một nhạc cụ có âm thanh kì diệu. Làm thế nào để thực hành đàn piano và chơi đàn Piano tốt là băn khoăn của nhiều người. Hôm nay, gia sư dạy đàn piano hướng dẫn bạn những điều cơ bản, cần thiết để bạn có thể thực hành tốt loại nhạc cụ tinh tế này.
Đầu tiên là bạn phải dành thời gian luyện tập hằng ngày. Bạn không cần phải cố định giờ luyện tập. Mỗi ngày bạn nên luyện tập từ 45 phút đến 60 phút. Luyện tập hằng này giúp ngón tay của bạn thành thạo và uyển chuyển hơn. Thời gian đầu có thể mỏi tay nhưng bạn đừng nản sau vài tuần bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những nốt nhạc mình thực hành và thấy hạnh phúc khi bạn làm chủ được những âm thanh trên những phím đàn.
Thứ 2 bạn không thể học và thực hành thành thạo nếu không  có sự giúp đỡ và tư vấn của giáo viên.
Gia sư đàn piano của trung tâm dạy đàn piano sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để khả năng học và thực hành của bạn nhanh và hay hơn. Bạn nên chú ý tới những ghi chú, đề nghị của giáo viên. Điều mà giáo viên dạy đàn khuyên bạn nên học và thực hành đàn lúc bạn cảm thấy hứng thú tốt nhất nên thực hành vào buổi sáng.
Thứ 3 là bạn hãy dành thời gian nghe những bản nhạc mà bạn thích nhiều lần. Một người chơi đàn giỏi là người phải có khả năng lắng nghe và cảm thụ tốt chứ không phải chỉ cần giỏi ở đôi bàn tay. Khi bạn thực hành nên thực hành từng đoạn tránh thực hiện luôn 1 đoạn dài. Nên thực hiện bằng tay phải đầu tiên. Khi tay phải của bạn đã thành thạo hãy luyện tập lặp lại với tay trái của bạn. Ngón tay khi đặt trên phím đàn bạn tránh để ngón tay thẳng, nên để ngón tay cong như vậy giai điệu sẽ mạnh mẽ hơn.
Trên đây là những lưu ý mà trung tâm gia sư dạy đàn Piano khuyên bạn. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể cũng như lưa chọn được giáo viên dạy đàn ưng ý cho bản thân.

 
Scroll to top