Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm chọn mua đàn Piano cũ thực tế của gia sư Piano Phần 2

Tiếp phần 1 về việc chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano cũ hôm nay trung tâm gia sư dạy đàn piano xin chia sẻ tiếp phần 2 để cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan, cụ thể và đầy đủ.
Quý vị có thể xem phần 1 tại ĐÂY
Phần 1 chúng tôi đã chia sẻ 3 tiêu chí đầu hôm nay sẽ chia sẻ thêm 3 tiêu chí tiếp theo.
Tiêu chí thứ 4 chính là chúng ta phải xem bảng phát âm thanh và trụ chống của đàn piano xem thế nào. Với đàn cũ trải qua nhiều năm sử dụng hầu hết các cây đàn cũ đều chuyển sang màu đỏ ở bản phát âm thanh vậy làm thế nào để biết đàn có chất lượng không. Khi đó hay xem đàn có bạn rạn, bị nứt hay không nhé còn về trụ chống thì cái này hầu hết không bị vấn đề gì những nếu ẩm ướt là bị mốc với chất liệu gỗ xấu và điều kiện bảo quản không tốt.
Tiếp theo tiêu chí thứ 5 mà gia sư piano cần phải nhắc bạn cân nhắc thật kỹ đó là âm sắc và cảm nhận phím đàn. Âm sắc thì do sở thích của quý vị mà chọn đàn sao cho hợp lý với tính cách của mình hay của người chơi đàn để đảm bảo dùng lâu dài, chứ mua về được thời gian lại kêu không thích âm thanh, phím cứng quá hay độ đàn hồi yếu không nảy thì lúc đó lại mất tiền đổi đàn thật là uổng phí. Nhớ kiểm tra cả phím đấy nhé cái này ảnh hưởng trực tiếp và rất nhiều trong quá trình chơi đàn.
Tiêu chí cuối cùng là tiêu chí thứ 6 mà tôi muốn nhắc đến đó là dây đàn và trục lên dây:
Dây đàn được quấn chặt vào trục nên người ta gọi đó là tuning pin. Đúng với tên của nó, khi lên dây, chỉnh âm thanh đúng độ cao thì xoay trục này bằng dụng cụ chỉnh dây cho cường độ âm thanh đúng.
Một vài chia sẻ đến các bạn chúc các bạn chọn được một cây đàn piano thật là ưng ý nhé.

 
Scroll to top