Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Mất thời gian bao lâu mới chơi được đàn Violin ạ

E chào a chị tiền bối. E vừa đc tặng 1 cây đàn violon rất đẹp. E rất thích nó vì nó là niềm mơ ước của e tại vì e chưa đủ kinh phí để mua. E cũng đã chơi guitar. E thích cây violin này lắm . E quyết định học ní vì e rất thích. Nhưng e chưa biết j về nó cả . Tất cả với e là trang giấy trắng. E ở vũng tàu , e thấy ở đây rất ít bạn chơi violin. Nên e mong a chị giúp đỡ , a chị có thể cho e biết một vài điều cơ bản về violin và chỉ cho e học như thê nào là tốt và nhanh có hiệu quả k ạ.
Và anh chị có thể cho em biết mất thời gian bao lâu mới chơi được đàn Violin ạ?
Một số ý kiến của các anh chị đang chơi đàn Violin hoặc các nhạc cụ khác như Piano, Guitar
Một điều khác của violin vs guitar hay piano là nó ko có phím, tức là ko có vạch chia phím, nên khá khó trong việc bấm nên note chuẩn, điều này dễ gây nản cho người mới tập (e có thể dán phím nhé! :D
Còn vấn đề học ntn thì nếu được tốt nhất e nên đi học thầy cô, nếu tự học e tìm trên các kênh youtube, có nhiều lắm nhưng a thấy 2 kênh này ok
https://www.youtube.com/playlist?list=PL0950203159C7C674
http://violinmasterclass.com/.../stance-violin-position
và 6 video hướng dẫn của Menuhin
https://www.youtube.com/watch?v=O7BZV1btlK4

Thực sự là từ trước đến nay mình thấy ai tự tập chơi violin dần dần theo một thói quen sẽ mắc rất nhiều lỗi , tốt nhất là bạn nên tìm 1 người thầy hoặc một gia sư dạy đàn tốt để học..chúc bạn vui...thời gian để chơi cơ bản violin mất từ 6 tháng -> 1 năm hoặc còn tùy bạn tập ít hay nhiều.

Ng ta nói violin 2 năm đầu tiếng sẽ rất kinh khủng, tới năm thứ 3 nghe sẽ hay, nên cứ gáng tập nha bạn. Mình nghĩ tuỳ người, nhưng bản thân mình thấy violin khá khó, nó nằm trong top 1 những nhạc cụ khó học nhất (guitar đứng thứ 12 13 gì ấy)Gặp mình hồi đó học viola (anh em gần của violin) kh được học bài bản nên lúc gặp thầy mới vỡ lẽ mình học sai tùm lum, phải học lại từ đầu.
Người ta nói học Violin khó. Khó là vì khi mới tập, tiếng nó khó chịu lắm. Mình mà tập, người ta nghe thấy, sẽ đuổi mình đi nơi khác, hay họ cấm mình tập luôn. Chỉ việc tập nơi vắng vẻ là xong. Ngày xưa tôi tập Violin là ở làng quê thanh vắng, dễ tập lắm. Đối với người chơi được khen rồi, cũng thấy khó, vì phải giữ vững tay đàn ở mức đó không dễ, mà tập cho giỏi hơn lại càng khó nữa. Ấy vậy mà lên YouTube coi người ta chơi, thì tuyệt vọng luôn. Chẳng hiểu người ta chơi thế nào, và mình phải vài trăm năm nữa đã chắc được thế chưa.

Nói học Violin dễ. Cũng đúng. Chẳng thày, chẳng sách, cứ cầm đàn lên là kéo. Kéo riết thì ra bài, có người khen, có người đem lễ vật đến mời mình đi giúp ngày vui của họ như ngày có con, ngày sinh, ngày cưới, ngày thọ, ngày vân vân. Đứng ngoài đường kéo đàn, người ta xúm lại nghe, có người cho tiền.

 
Scroll to top