Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Hỏi đáp về xử lí những nốt cao trong thanh nhạc và hỏi đàn Vionlin

Em đi hát cũng được 5 năm rồi ạ. Thể loại em thường hát là nhạc truyền thống & cách mạng ạ. Hiện đến bây giờ em vẫn chưa học chuyên sâu về thanh nhạc, em chỉ học luyện thanh cùng với các anh chị trong nhóm thôi. Em đang có vấn đề là khi hát em hát còn bị gồng không đc thoải mái, nên những nốt cao em xử lí k tốt, k vang và sáng và còn bị cố rất nhiều khiến cho biểu cảm k tốt và em k truyền tải đc cảm xúc trong từng câu hát ạ. Cô cho em hỏi vậy là em bị thiếu kĩ thuật k xử lí đc hay là do cột hơi em không vững ạ. Mong cô giải đáp giúp em. Em cảm ơn cô rất nhiều ạ.
Và cô ơi, hiện em đang trong quân đội, ít đc sử dụng đt nên phiền cô vài phút xem 1 đoạn em hát bên trang fb của em và cô cho em xin nhận xét về chuyên môn cũng như thần thái của em để em rút kinh nghiệm cũng như tiếp thêm kinh nghiệm cho bản thân ạ. Em cảm ơn cô rất nhiều đã quan tâm và giúp đỡ em ạ.

Nửa đêm tìm được bản đồ dẫn đến lục địa tối trong truyền thuyết.

Lão nào dấu bản đồ trong đàn đây?? Chắc éo phải lão vua hải tặc trong cái manga sida gì đó có thằng ku người cao su-thằng nhỏ cà thụt cà thọt như tiểu liên ấy nhể.


Hi mọi người trong nhóm gia sư dạy đàn tại nhà cho mình hỏi làm sao cảm âm tốt được note nhạc trên đàn. Như là D# và E mình rất khó phân biệt được để lên dây hoặc khi bấm note bị sai. tks mọi người Chỉ có tập với máy đo thôi, có mấy app đo pitch trên điện thoại đó, thời buổi công nghệ rồi, làm gì thuận lợi thì làm.
Để tự nhiên mà nghe D# và E thì hầu như ko thể biết là note gì, b phải có 1 note gốc để so sánh (ví dụ D# và E trên dây A thì b cho note A là note gốc và tập nghe quãng 5 A-E) Lên dây cũng vậy, note A b lên theo tuner hoặc theo đàn khác, hoặc đã nghe quen, rồi 3 dây còn lại lên theo quãng 5 :D
Cứ bấm 1 note E 1000 lần/1 ngày rồi bấm lại 1000 lần/1 ngày nữa trong vòng 1 tháng là thuộc ngay :v rồi lại tiếp tục với note D y như vậy rồi tới D# lại như thế nữa :v thế mà nghe nhầm nữa thì chịu nhé!

 
Scroll to top