Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Nên tự bắt đầu học Violin từ đầu và vướng mắc khi kéo vĩ theo hướng dẫn trên mạng

Mình mới mua một cây violin. Và đang tự học theo clip của bạn trên mạng. Do công việc nên mình ko đi học các lớp dạy được với lại. Ở chỗ mình ko có lớp. Nên chủ yếu là tự học. Và tự mày mò trên mạng... sau mấy ngày tự học mình có một vài điểm thắc mắc sau.
1 là mình nên bắt đầu học Violin từ đâu. Vì mới học nên ko biết bắt đầu học từ đâu.. cầm đàn, cầm vĩ, kéo dây buông... mong các bạn chỉ bảo dùm.
2 là khi cầm vĩ mình đã cầm theo cách trên mạng dạy nhưng khi kéo vĩ nhận thấy một số điểm sau. Thứ nhất mình ko biết nên căng vĩ thế nào cho đúng, vì hiện tại theo cách dạy của bạn khánh linh hay của kênh newsong chanel thì khi căng vĩ xong để ngón tay út vào giữa dây vĩ và thanh gỗ là được nhưng khi mình kéo vĩ kéo đc đến 1/2 cây thì bắt đầu rung và âm nhỏ lại mặc dù mình đã dồn lực vào ngón trỏ theo chỉ bảo. Thứ 2 là khi kéo đến giữa vĩ thì dây vĩ tuy đã căng nhưng vẫn bị sát vào với thanh gỗ.
Đây là một số trường hợp sau 3 ngày tập luyện của mình. Mong mọi người góp ý và chỉ bảo. Thật sự mình muốn chinh phục cây violin này, mình đã biết chơi piano từ nhỏ và có đi dạy piano tại nhà cho nhiều em nhỏ học ở nhà mình. Nếu các bạn nào có tài liệu tiếng việt thì chia sẻ với mình nhé. Do điều kiện công việc và địa điểm hiện tại nên mình ko thể đến các clb đc. Theo mình được biết Ở thái nguyên ko có clb violin... mong các bạn chỉ bảo giúp. Hôm rồi mình mua một cây violin ở ch tiến mạnh ở hào nam.... hôm qua lên mạng xem cách chỉnh dây và down fan mềm Da tuner về mới biết là ko đúng nên mình ngồi loay hoay căng sửa và đứt mất dây La. Sau đó đi khắp thái nguyên mới mua đc đúng 1 bộ dây violin về lắp vào theo hướng dẫn trên youtube. Nhưng khi căng ko dám căng mạnh. Nên hiện tại hai dây 01 và 02 vẫn chưa đúng điều này có ảnh hưởng đến việc kéo ra âm nhiều không ạ?
Câu Trả lời giải đáp thắc mắc của bạn gia sư dạy Piano tại nhà trên:
Thực sự rất tuyên dương bạn vì có 1 thái độ tập rất nghiêm túc và tập trung hiếm có. tuy nhiên để có thể khắc phục được chính xác thì bạn vẫn nên có người kèm hoặc đến clb bọn mình để các ac lão làng có thể chỉ bảo chi tiết hơn trên mạng. Về vấn đề rung khi kéo đến nửa vĩ là do lực tay đè lên vĩ,khi kéo đến đuôi vĩ không chỉ có trọng lực của vĩ, bàn tay mà còn là cả cánh tay bạn, trong khi đó kéo ở đoạn đầu vĩ, lực bàn tay của bạn do chưa quen nênlực rất yếu, bạn hãy tập thật kĩ dây buông để quen dần, với sự cố gắng tập trung của bạn mình chắc chắn bạn sẽ học rất nhanh, tip cho bạn kéo rung vĩ là hơi chếch vĩ lúc kéo với tập quen lực sẽ đỡ nhé. khi tập đàn nên chỉnh đúng dây nhé, đừng sợ đứt

 
Scroll to top