Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Phần 2 Gia sư Yến Nhi chia sẻ quá trình học piano gian nan của mình do không có người hướng dẫn

Để tiếp nối phần 1 của bài chia sẻ tối hôm trước mình viết hôm nay mình hoàn thiện cho các bạn nào theo dõi đỡ bị hụt hẫng. Phần 1 chia sẻ về quá trình học piano các bạn vào link xanh vừa nãy đấy nhé.
Hôm trước mình đã nói về  năm đầu mình học và chơi đệm đàn piano, quá trình học không có người hướng dẫn nên khá gian nan nhưng giúp sức cho quãng này mình đi dạy gia sư piano tại nhà.
Quan trọng làm sao mà có thể chạy ngón và phiêu nốt thì mình có vận dụng thực tế không giấu diếm các bạn là từ những bản nhạc organ mình đã từng chơi 2 tay từ đó mình tự luận ra quy luật cho riêng bản thân mình về cách đi nốt của nó và sau đó mình áp dụng trong quá trình solo cũng như đệm hát. Vấn để này bạn nào theo dõi blog của gia sư dạy đàn piano có thể biết được những video mình đã trình bày, tuy không được cắt sửa chuyên nghiệp lắm nhưng cũng rất thực tế và đánh đúng vào những điều người học cần chứ không đi lan man đâu đó cả. Video đó mình giới thiệu chủ yếu cho những anh chị hoặc những bạn đã lớn 1 chút thì dễ học hơn chứ các em nhỏ quá thì mình nghĩ cũng hơi làm khó các em ý. Nhiều bạn đọc, bạn xem video đã có những phản hồi rất tích cực trên kênh của mình nhé rất mong các bạn tìm hiểu xem ủng hộ mình hơn nữa. Quãng thời gian trong khoảng 1 năm sau đó mình học chơi những bài hát piano cổ điển được xem là hay nhất mọi thời đại được tuyển tập. Cái danh sách này giờ share nhiều trên mạng anh chị nào thích thì có thể tìm hiểu hoặc ở hiệu sách bán đơn giản dễ mua chứ không như giai đoạn trước của Yến Nhi. Mình đã hoàn thiện bản thân giúp mình thuần thục cách đệm hát piano các điệu nhạc như chachacha, Bolero, Fox...(hiện tại thì mình còn hoàn thiện hơn được nhiều rồi). Trong khoảng những năm 17 tuổi là khi mình học năm cuối trường phổ thông mình đi chơi đàn tại các sự kiện nhỏ nhỏ ở huyện, các chương trình lễ hội, các buổi tổ chức cưới hỏi giúp mình hoàn thiện hơn về kỹ năng. Thực sự thì ngày đó còn chưa tự tin lắm nhưng rồi mọi thứ cũng thành quen, nhiều người khen chê khác nhau và giúp mình có động lực cần phải hoàn thiện bản thân và kiếm thêm thu nhập cho mình.
Những năm gần đây thì mình đã hoàn thiện bản thân và thường xuyên tham gia các chương trình, sự kiện khi mình vào đại học và đến bây giờ ra trường biểu diễn, giảng dạy thành lập các kênh, mở lớp dạy đàn piano và gia sư piano dạy kèm tại nhà cho học sinh. Mình còn phải hoàn thiện hơn và hơn nữa để giúp chính mình cũng như các em, các bạn học sinh của mình.
Chúc các bạn may mắn và có hướng học đúng đắn nhé.

 
Scroll to top