Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Trẻ bao nhiêu tuổi có thể học được đàn piano

 Thiên tài Mozart học chơi đàn Piano khi mới 2 tuổi khi 3 tuổi đã biết sáng tác nhạc đến lúc 4 tuổi đã đi biểu diễn nhạc ở nhiều nơi. Vậy con của chúng ta khi nào có thể học Piano? Bạn hãy chú ý đến những dấu hiệu sau.

Trẻ có thể nhún nhảy theo những điệu nhạc trên ti vi, mạng.. Có khả năng ghi nhớ những câu nói, câu hát ngay sau khi nghe. Có thể gõ theo những nhịp phách trong khoảng vài phút, bé có ngón tay nhanh nhẹn. Với những bé có những yếu tố trên chứng tỏ bé nhà bạn có năng khiếu và có thể học piano.
4-5 tuổi được gọi là lứa tuổi vàng đề học đàn. Trong thời gian này bé chưa phải học bài trên lớp, chưa có nhiều mối quan tâm cho những việc khác nên bé khá tập trung trong việc học tập. Đặc biệt trong giai đoạn này ngón tay của bé còn mềm mại khả năng khéo léo của bé được tăng cao. Trong giai đoạn này nếu bé học thì sự vận động chân tay, mắt  khả năng quan sát cùng với sự tập trung được phát triển tốt nhất.
Khi trẻ đến tuổi đi học trẻ sẽ có mối quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề khác sự tập trung sẽ không tốt. Với lứa tuổi 4-5 tuổi sẽ phát triển độ nhạy cảm, nhạy bén với phím đàn Piano và phát triển tốc độ ngón. Đây chính là lý do vì sao người lớn có thể tiếp thu nhanh hơn nhưng độ mềm mại thì không so với các bé được vì cơ xương đã cứng nên di chuyển sẽ chậm hơn.
Gia sư dạy đàn piano tại nhà thường dạy 1 buổi khoảng 60 phút đến 90 phút. Gia sư đàn piano sẽ hướng dẫn học sinh theo các bước Kiểm tra bài cũ - Sửa bài cũ - Hướng dẫn bài mới - Luyện ngón. Với các thứ tự như vậy sẽ khiến bé có hứng thú học và không bị nhàn chán.
Nếu như các trung tâm khác chỉ cho bé học vẹt học thuộc theo từng bài khiến bé chơi bài nào chỉ chơi được bài đấy chúng tôi không dạy theo chương trình như vậy. Trong mỗi buổi học gia sư sẽ dạy con đọc nhạc, học nốt nhạc, học nhạc trên những ngón tay điều này tạo cảm giác thoái mái, hứng thú đối với học sinh. Ngoài ra học sinh sẽ tạo thói quen rèn cho bé nhìn nốt nhạc để có thể tự chơi được bản nhạc mới sau một thời gian mà không cần có sự hướng dẫn và giúp đỡ của giáo viên.

 
Scroll to top