Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Người lớn có tự học đàn Piano được không?

Bạn thích chơi đàn, muốn chơi đàn nhưng lại phân vân liệu mình có học được không? Liệu mình có chơi được không khi đã nhiều tuổi. Mình phải bắt đầu từ đâu phải luyện tập như nào? Liệu mình có năng khiếu học đàn Piano không?Đăng ký đi học thì không có thời gian và đôi khi thấy ngại khi mình học cùng lớp với những bạn là học sinh cấp 1. Gia sư dạy đàn piano cho người lớn hôm nay sẽ hướng dẫn bạn học tự học đàn tại nhà.
Bạn nên biết rằng chơi đàn Piano sẽ giúp bạn thư thái đầu óc, cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Khi bạn chạm vào những phím đàn dường như những ưu tư muộn phiền sẽ tan biến, tâm hồn bạn sẽ hòa vào những bản nhạc khiến mình có tâm hồn thanh thoát hơn.
Trước tiên để học đàn Piano bạn cần mua cho mình được 1 cây đàn ưng ý. Tùy vào điều kiện và sở thích của mình bạn có thể mua đàn cơ hoặc đàn điện đều được. Tuy nhiên đàn điện bạn có thể sử dụng được nhiều chức năng hơn, nhỏ gọn hơn đặc biệt giá thành lại rẻ hơn.
Khi có đàn rồi bạn cần tìm cho mình 1 giáo viên dạy tại nhà. Bạn không thể học tốt nếu không có sự hướng dẫn cụ thể của giáo viên. Giáo viên sẽ là người đưa ra cho bạn những lời khuyên cũng như phát hiện ra những ưu khuyết điểm của bạn để hỗ trợ khả năng chơi của bạn. Bạn nghĩ rằng mình không cần giáo viên mình có thể tự học theo những video trên mạng và làm theo họ được nhưng thực sự là bạn đã sai. Học trên mạng qua video dù bạn làm theo hoặc bạn học theo đúng như trên mạng hướng dẫn dù bạn làm đúng bạn vẫn không thể trở thành 1 tay chơi Piano thực thụ được và bạn cũng không thể đạt được những yêu cầu cơ bản được.
Gia sư Piano khuyên bạn khi bắt đầu chơi đừng nóng vội muốn nhanh chóng chơi được những bản nhạc hay  đốt cháy giai đoạn không luyện tập kỹ khi thực hành bản nhạc sẽ không hay. Bạn nên biết rằng không gì có thể thành công mà không qua sự rèn luyện. Chúc bạn luyện tập đàn Piano thành công.

 
Scroll to top