Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Phụ huynh muốn con học Đàn Piano trước tiên cần phải biết về những điều sau đây

Với nhiều năm giảng dạy Piano tại nhà đặc biệt là dạy cho các cháu nhỏ bắt đầu tiếp xúc với Piano chúng tôi đội ngũ gia sư dạy đàn Piano tại nhà đúc rút được nhiều kinh nghiệm nên có một số lưu ý nhỏ nhưng theo chúng tôi là rất quan trọng phụ huynh cần biết khi muốn cho con theo học Đàn Piano. Hết các ông bố, bà mẹ đều muốn cho con mình tham gia một lớp năng khiếu để con có thể có những phút thoải mái sau những giờ học căn thẳng ở trường. Có thể là một lớp học võ thuật, một lớp bơi lội, mĩ thuật, … và cho bé học đàn Piano là lựa chọn của rất nhiều ông bố, bà mẹ. Chơi Piano không chỉ giúp trẻ nuôi dưỡng tâm hồn, cảm thụ âm nhạc bằng trái tim, mà còn kích thích sự phát triển trí não cho trẻ, tăng trí thông minh, sự nhạy cảm và rèn luyện tính cách.
Piano không chỉ là một loại nhạc cụ giúp giải trí đơn thuần mà nó còn giúp cho bé nuôi dưỡng tâm hồn, giúp trẻ có những cảm thụ sâu sắc về âm nhạc, kích thích sự phát triển trí não cho trẻ và phát triển trí thông minh.
Tuy nhiên, học Piano không hề đơn giản vì thế bố mẹ nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trẻ để trẻ không bị thụ động và khó khăn tiếp thu các bài học Piano.
Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng nên cho trẻ học đàn càng sớm càng tốt vì như vậy trẻ sẽ có cơ hội được tiếp xúc, được cảm nhận âm nhạc tốt hơn. Nhưng thực tế thì nếu trẻ còn quá nhỏ (dưới 3 tuổi) thì có thể gây khó khăn cho trẻ cũng như giáo viên dạy nhạc và thâm chí còn hình thành tâm lý sợ học đàn. Học chơi Piano không hề đơn giản, điều kiện tiên quyết cho việc học Piano đó là trẻ phải nhận diễn được hết bảng chữ cái âm nhạc (từ A đến G) nên nếu bé còn quá nhỏ thì thậm chí trẻ còn chưa thuộc hết bảng chữ cái điều này rất khó để trẻ tiếp thu bài học, Vì vậy hãy cân nhắc cho trẻ học ở độ tuổi nào là hợp lý nhất.

Trên đây là một số note nhỏ mà gia sư dạy Piano chúng tôi muốn nhắn nhủ đến bố mẹ các cháu để chuẩn bị tốt nhất cho các cháu trước khi vào học tạo tiền đề cho việc học tốt nhất.

 
Scroll to top